Ford EcoSport, mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ, đã chính thức trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trong phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam. Tuy nhiên, sự vươn lên mạnh mẽ của các đối thủ cạnh tranh đã khiến EcoSport gặp không ít khó khăn trong những năm gần đây. Dù vậy, chiếc xe này vẫn sở hữu những ưu điểm đáng chú ý về trang bị an toàn và tiện nghi, giúp thu hút khách hàng.
Bảng Giá Ford EcoSport
Dưới đây là bảng giá tham khảo cho các phiên bản của Ford EcoSport 2021 tại thị trường Việt Nam:
Tên Phiên Bản | Giá Niêm Yết (VNĐ) | Lăn Bánh tại HN (VNĐ) | Lăn Bánh tại TP.HCM (VNĐ) | Lăn Bánh tại Hà Tĩnh (VNĐ) | Lăn Bánh tại các tỉnh khác (VNĐ) |
---|---|---|---|---|---|
1.5 AT Trend | 603 triệu | 697.7 triệu | 685.6 triệu | 672.7 triệu | 666.6 triệu |
1.5 AT Titanium | 646 triệu | 745.9 triệu | 732.9 triệu | 720.4 triệu | 713.9 triệu |
1.0 AT Titanium | 686 triệu | 790.7 triệu | 776.9 triệu | 764.8 triệu | 757.9 triệu |
Mức giá Ford EcoSport tại thị trường xe cũ dao động từ 360 – 450 triệu
Tổng Quan Ford EcoSport
Ford EcoSport không có sự thay đổi lớn về thiết kế so với phiên bản trước đó, nhưng có một số cải tiến đáng kể giúp mẫu xe này phù hợp hơn với nhu cầu của khách hàng. EcoSport hướng đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi, yêu thích sự năng động và tiện nghi. Một trong những thay đổi rõ rệt là việc loại bỏ lốp dự phòng phía sau xe, giúp xe trở nên gọn gàng và tiện dụng hơn khi di chuyển trong thành phố.
Ngoại Thất Ford EcoSport
Kích thước và Trọng Lượng
Chiều dài của xe giảm đi khoảng 230 mm, nhưng chiều rộng lại tăng lên thêm 10 mm, mang lại cảm giác rộng rãi hơn cho khoang cabin. Tuy nhiên, so với các đối thủ như Kia Seltos hay Hyundai Creta, EcoSport có phần thua kém về kích thước.
Hệ Thống Treo
Ford EcoSport trang bị hệ thống treo trước kiểu Macpherson và treo sau dạng thanh xoắn, giúp xe dễ dàng vận hành trong các điều kiện đô thị. Tuy nhiên, với phanh tang trống ở phía sau, EcoSport kém cạnh các đối thủ như Honda HR-V hay Hyundai Kona, vốn đều được trang bị phanh đĩa cả trước và sau.
Đầu Xe
Cản trước của EcoSport được thiết kế thể thao hơn, cùng với đèn pha Xenon HID thay cho đèn Halogen, giúp cải thiện khả năng chiếu sáng. Mặt ca-lăng vẫn giữ kiểu dáng hình thang đặc trưng, nổi bật với các thanh ngang mạ crom.
Thân Xe
Thân xe của EcoSport trở nên gọn gàng hơn nhờ việc loại bỏ lốp dự phòng. Tuy nhiên, việc này lại gây cảm giác lạ lẫm cho những người yêu thích thiết kế cũ. Bên cạnh đó, tay nắm cửa và gương chiếu hậu được sơn cùng màu thân xe, tạo sự đồng bộ và hiện đại.
Đuôi Xe
Đuôi xe trở nên nhẹ nhàng và thanh thoát hơn, nhưng việc loại bỏ lốp dự phòng đã khiến nhiều khách hàng cảm thấy không quen. Thiết kế cốp xe mở ngang vẫn tồn tại, tuy nhiên, trong các không gian chật hẹp hay khi trời mưa, việc mở cốp sẽ gặp một chút khó khăn.
Mâm và Lốp
Các phiên bản EcoSport đều được trang bị la-zăng đúc 5 chấu kép kích thước 17 inch, đi kèm bộ lốp 205/50R17.
>>> Ford Expedition 2025 – Ông hoàng SUV Full-Size Mỹ nâng tầm trải nghiệm đa địa hình
Nội Thất Ford EcoSport
Khoang Lái
Khoang lái của EcoSport vẫn giữ thiết kế hiện đại và tiện nghi với màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp Apple CarPlay và Android Auto, hệ thống điều hòa tự động 1 vùng, và các cổng sạc USB, 12V. Tuy nhiên, thiết kế của khoang lái chưa có sự thay đổi đáng kể so với phiên bản trước.
Ghế và Khoang Hành Khách
Ghế lái trên phiên bản Titanium được bọc da, trong khi phiên bản Trend vẫn sử dụng ghế nỉ. Khoang hành khách phía sau không rộng rãi, thiếu các tính năng như cửa gió điều hòa hay cổng sạc USB, điều này có thể khiến hành khách cảm thấy không thoải mái trong những chuyến đi dài.
Khoang Hành Lý
EcoSport có khoang hành lý 348 lít, có thể mở rộng lên đến 1,414 lít khi gập hàng ghế sau, giúp xe phù hợp với những chuyến đi dài và nhu cầu chứa đồ lớn.
>>> Ford Tourneo 2025: MPV cho gia đình lớn
Động Cơ và Hộp Số
Ford EcoSport 2021 được trang bị động cơ 1.5L cho công suất 120 mã lực và mô-men xoắn 151 Nm ở phiên bản 1.5 AT, trong khi phiên bản 1.0 AT Titanium sử dụng động cơ 1.0 EcoBoost cho công suất 125 mã lực và mô-men xoắn 175 Nm. Cả hai phiên bản đều được trang bị hộp số tự động 6 cấp, giúp EcoSport vận hành mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Trang Bị An Toàn
Ford EcoSport 2021 được trang bị 7 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử, chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), và hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Những tính năng này giúp đảm bảo sự an toàn cho người lái và hành khách trong mọi chuyến đi.
Kết Luận
Ford EcoSport là một lựa chọn hợp lý trong phân khúc xe SUV cỡ nhỏ, với thiết kế năng động và những trang bị tiện nghi đầy đủ. Tuy nhiên, sự thiếu thốn về kích thước và một số trang bị có phần thiếu thốn so với các đối thủ sẽ khiến EcoSport gặp khó khăn trong việc duy trì vị thế của mình trong thị trường xe hơi Việt Nam.
Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi đáng tin cậy để chăm sóc và bảo dưỡng xe của mình, VinaWash là một lựa chọn tuyệt vời với các dịch vụ rửa xe và bảo dưỡng chất lượng cao, giúp bảo vệ chiếc xe của bạn luôn trong tình trạng tốt nhất.
FAQ – Câu Hỏi Thường Gặp
- Ford EcoSport có phải là một mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu không?
- Đúng, với động cơ 1.5L và hộp số tự động 6 cấp, Ford EcoSport mang lại mức tiêu thụ nhiên liệu hợp lý, đặc biệt cho các chuyến đi trong đô thị.
- Lốp dự phòng trên Ford EcoSport có còn được trang bị không?
- Không, phiên bản 2021 đã loại bỏ lốp dự phòng phía sau để giúp xe gọn gàng hơn, tuy nhiên, xe vẫn đi kèm bộ vá lốp lưu động.
- Khoang hành lý của Ford EcoSport có rộng không?
- Khoang hành lý của EcoSport có dung tích 348 lít và có thể mở rộng lên đến 1,414 lít khi gập hàng ghế sau, đáp ứng nhu cầu chứa đồ của người dùng.
- Ford EcoSport có được trang bị phanh đĩa không?
- Ford EcoSport chỉ trang bị phanh đĩa ở phía trước, trong khi bánh sau sử dụng phanh tang trống, điều này kém hơn so với các đối thủ cùng phân khúc.
- Ford EcoSport có trang bị hệ thống an toàn nào?
- EcoSport được trang bị 7 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử, chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.