Trong bức tranh phát triển xe điện và hybrid trên toàn cầu, BMW i8 nổi bật như một đại diện cho bước chuyển mình táo bạo của ngành công nghiệp ô tô Đức. Dù không còn gây “sốt” như thời điểm ra mắt, nhưng với thiết kế tương lai cùng công nghệ đột phá, BMW i8 vẫn là lựa chọn đẳng cấp của giới chơi xe tại Việt Nam. Câu hỏi được đặt ra là: BMW i8 giá bao nhiêu tại Việt Nam năm 2025? Và trải nghiệm vận hành của mẫu siêu xe này có gì đặc biệt?
Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các giải pháp giao thông bền vững, BMW i8 không chỉ là một chiếc xe thể thao thời thượng mà còn là biểu tượng cho xu hướng “xanh hóa” trong ngành ô tô cao cấp. Sự kết hợp giữa động cơ điện và động cơ xăng tăng áp mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ mà vẫn đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải khí CO₂.
Ngoài ra, thiết kế khí động học tinh tế và vật liệu siêu nhẹ như sợi carbon gia cố nhựa (CFRP) giúp BMW i8 đạt hiệu suất tối ưu trong mọi điều kiện lái. Với những ưu điểm này, BMW i8 tiếp tục chinh phục khách hàng yêu công nghệ và đam mê phong cách sống hiện đại, cá tính.
BMW i8 giá bao nhiêu tại Việt Nam?
Do không được BMW phân phối chính hãng tại Việt Nam, nên BMW i8 chỉ có mặt qua con đường nhập khẩu tư nhân. Tuy nhiên, sự phổ biến của dòng xe này đã tăng lên trong những năm gần đây, tạo nên làn sóng sở hữu siêu xe xanh với mức giá dễ tiếp cận hơn.
Bảng giá BMW i8 tham khảo (năm 2025):
Phiên bản | Giá tại Mỹ (USD) | Giá quy đổi VNĐ | Giá lăn bánh (VNĐ) |
---|---|---|---|
BMW i8 Coupe | 148.000 | 3,4 tỷ | Khoảng 8,6 tỷ |
BMW i8 Roadster | 163.000 | 3,8 tỷ | Khoảng 9,0 tỷ |
BMW i8 cũ giá bao nhiêu?
Hiện nay, giá xe BMW i8 cũ dao động từ 3,8 – 5 tỷ đồng tùy theo năm sản xuất, tình trạng xe và màu sắc. Đây được xem là lựa chọn hấp dẫn cho người yêu xe muốn sở hữu siêu xe mang phong cách hiện đại với mức giá dễ chịu hơn.
>>> Mercedes-AMG C63 SE: Siêu sedan hybrid đầu tiên tại Việt Nam với sức mạnh 680 mã lực
Lịch sử phát triển BMW i8
- 2009: BMW Vision EfficientDynamics Concept (BMW Vision E) – tiền thân của BMW i8 ra mắt với động cơ diesel và mô-tơ điện.
- 2011–2012: BMW i8 Concept được nâng cấp qua nhiều phiên bản.
- 2013: BMW chính thức giới thiệu phiên bản thương mại tại Frankfurt Motor Show.
- 2016: BMW ra mắt bản Protonic Red Edition – phiên bản giới hạn đầy cuốn hút.
- 2018: BMW i8 Roadster chính thức ra đời.
Ngoại thất
Phần đầu xe nổi bật với các khe hút gió cỡ lớn, giúp tối ưu hiệu suất khí động học và làm mát hiệu quả. Mui xe được thiết kế bo thấp, tạo cảm giác dồn trọng tâm về phía trước, gia tăng tính thể thao. Cánh cửa mở kiểu “cắt kéo” (butterfly door) không chỉ bắt mắt mà còn giúp việc ra vào xe trở nên tiện lợi hơn trong không gian hẹp.
Phần thân xe được ứng dụng vật liệu siêu nhẹ như sợi carbon kết hợp nhôm, vừa giảm trọng lượng tổng thể vừa đảm bảo độ cứng vững. Các đường gân nổi kéo dài từ đầu đến đuôi tạo nên hiệu ứng thị giác năng động, làm tăng cảm giác chuyển động ngay cả khi xe đứng yên.
Phía đuôi xe, cụm đèn hậu LED thiết kế hình chữ C sắc nét ôm lấy hông xe, cùng cụm ống xả giấu kín bên dưới khuếch tán gió thể thao, thể hiện rõ tinh thần công nghệ của một mẫu xe hybrid cao cấp. Tổng thể ngoại thất BMW i8 là sự kết hợp hoàn hảo giữa nghệ thuật và khoa học khí động học.
>>> Rolls-Royce Dawn 2025: Biểu tượng siêu sang mui trần hiếm có tại Việt Nam
Nội thất
Với ba tùy chọn nội thất – Neso (sáng màu, trẻ trung), Carpo (cá tính, sang trọng) và Halo (cao cấp nhất, dùng vật liệu đặc biệt) – người dùng có thể cá nhân hóa không gian nội thất theo phong cách riêng. Vật liệu sử dụng là da cao cấp kết hợp sợi carbon, nhôm phay xước và nhựa tái chế thân thiện môi trường.
Màn hình cảm ứng iDrive 8,8 inch được tích hợp hệ thống giải trí thông minh cùng chức năng định vị Navigation Professional. Hệ thống âm thanh vòm Harman Kardon 16 loa tái tạo âm thanh chi tiết, mạnh mẽ.
Các ghế ngồi thể thao ôm sát người, có chức năng sưởi và điều chỉnh điện, đảm bảo sự thoải mái trong hành trình dài. Cabin yên tĩnh và khả năng cách âm tốt giúp BMW i8 mang lại trải nghiệm sang trọng không kém các mẫu xe sedan cao cấp.
>>> Dán PPF nội thất xe BMW Series 3
Động cơ và khả năng vận hành BMW i8
Khối động cơ xăng được đặt ở phía sau, trong khi mô-tơ điện đặt phía trước, mang lại sự cân bằng hoàn hảo trong phân bổ trọng lượng. Công suất tổng cộng đạt 369 mã lực, cho phép xe tăng tốc từ 0–100 km/h trong 4,2 giây với bản Coupe, và 4,4 giây với bản Roadster. Hệ thống dẫn động AWD thông minh giúp i8 duy trì độ bám đường tối ưu trên nhiều loại địa hình.
Xe trang bị pin Lithium-ion dung lượng 11,6kWh, cho phép chạy hoàn toàn bằng điện quãng đường khoảng 55 km. Ngoài ra, hệ thống phục hồi năng lượng khi phanh giúp tăng hiệu suất sử dụng pin. Với tốc độ tối đa đạt 250 km/h, i8 không chỉ thỏa mãn đam mê tốc độ mà còn mang lại trải nghiệm lái mượt mà, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường – đúng với tinh thần của một mẫu siêu xe hybrid thời đại mới hoạt động thuần điện 55km. Nếu dùng bộ sạc Wallbox Pure 3,7kW thì thời gian sạc đầy chỉ khoảng 2 giờ.
Mức tiêu hao nhiên liệu và bình xăng
- Mức tiêu hao: Khoảng 8,7–8,8 lít/100km.
- Dung tích bình nhiên liệu: 42 lít.
- Tổng quãng đường có thể đi: Khoảng 600km/lần sạc + đổ xăng.
Trải nghiệm lái BMW i8
Trải nghiệm sau vô lăng của BMW i8 không chỉ mang tính công nghệ mà còn giàu cảm xúc. Xe phản hồi cực nhanh khi chuyển đổi giữa các chế độ lái, mang lại cảm giác điều khiển chính xác và linh hoạt. Ở chế độ Sport, chân ga trở nên nhạy bén, vô-lăng cứng hơn và hộp số chuyển cấp mượt mà để khai thác tối đa sức mạnh của cả hai động cơ.
Trong khi đó, eDrive lại tạo nên một hành trình yên tĩnh, mượt mà với độ rung gần như bằng 0 – lý tưởng cho môi trường đô thị. Hệ thống treo thích ứng giúp BMW i8 xử lý ổn định trên các khúc cua tốc độ cao mà vẫn giữ được sự thoải mái khi di chuyển thường nhật. Với trọng tâm thấp, phân bổ trọng lượng lý tưởng và vật liệu siêu nhẹ, BMW i8 dễ dàng chinh phục người lái ở mọi cung đường.
>>> BMW 507: Biểu tượng thất bại lịch sử từng suýt khiến BMW phá sản, nay trở thành báu vật triệu đô
BMW i8 tại Việt Nam – Từ biểu tượng đến hiện diện
BMW i8 xuất hiện lần đầu tại Việt Nam năm 2015. Chiếc đầu tiên thuộc sở hữu của thiếu gia Phan Thành và một chủ quán cà phê nổi tiếng. Đến năm 2022, đã có hơn 40 chiếc BMW i8 tại Việt Nam, tập trung tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng.
>>> BMW M4 2025: Tuyệt phẩm coupe hiệu suất cao đến từ nước Đức
Kết luận: BMW i8 – Tầm nhìn tương lai cho giới chơi xe hiện đại
BMW i8 không chỉ là một chiếc xe – đó là biểu tượng cho bước tiến mạnh mẽ của công nghệ ô tô bền vững, kết hợp giữa hiệu suất vận hành cao và thiết kế đậm tính nghệ thuật. Trong bối cảnh các dòng xe xanh đang trở thành xu hướng, BMW i8 vẫn là sự lựa chọn hợp lý, đẳng cấp cho những ai yêu thích công nghệ, phong cách và trải nghiệm lái thể thao.
Đồng thời, đừng quên theo dõi VinaWash.vn – nền tảng cung cấp thông tin xe hơi và dịch vụ chăm sóc, bảo dưỡng chuyên nghiệp hàng đầu.
Câu hỏi thường gặp về BMW i8
1. BMW i8 có phải xe điện hoàn toàn không?
Không. BMW i8 là xe plug-in hybrid, kết hợp giữa động cơ xăng và mô-tơ điện, có thể chạy thuần điện trong khoảng 55km.
2. BMW i8 phù hợp với những ai?
BMW i8 phù hợp với người yêu thích thiết kế thể thao, công nghệ cao và mong muốn sở hữu một mẫu siêu xe bền vững, độc đáo.
3. BMW i8 có sạc được tại nhà không?
Có. Bạn có thể lắp đặt bộ sạc Wallbox tại nhà để sạc đầy trong vòng 2 giờ.
4. BMW i8 có còn sản xuất không?
BMW đã dừng sản xuất i8 từ năm 2020 nhưng xe vẫn được bán lại trên thị trường xe cũ và qua các nhà nhập khẩu tư nhân.
5. BMW i8 có nhược điểm gì?
Nhiều người cho rằng âm thanh của động cơ 3 xi-lanh không đủ “phê” như các dòng xe thể thao truyền thống. Ngoài ra, không gian ghế sau hơi chật.