Trong thế giới SUV hạng sang hiệu năng cao, Aston Martin DBX707 hiện đang giữ một vị trí đặc biệt: không chỉ là mẫu SUV nhanh nhất thế giới tại thời điểm ra mắt mà còn là hiện thân hoàn hảo của sự kết hợp giữa thiết kế khí động học, công nghệ AMG, và đẳng cấp Anh Quốc. Với mức giá từ 21,799 tỷ đồng tại Việt Nam, mẫu xe này không dành cho số đông – mà là dành cho những người thực sự am hiểu và đam mê tốc độ, cá tính và sự khác biệt.
Thiết kế ngoại thất: Hầm hố, khí động học và đậm chất thể thao
So với bản DBX tiêu chuẩn, Aston Martin DBX707 sở hữu diện mạo sắc sảo và dữ dội hơn với nhiều chi tiết khí động học được nâng cấp. Mặt ca-lăng cỡ lớn với lưới tản nhiệt hình mắt cáo sơn đen giúp gia tăng lưu lượng khí làm mát khoang động cơ, trong khi các hốc gió lớn, bộ khuếch tán khí động học và nắp capo tích hợp khe gió mang đến diện mạo không thể nhầm lẫn – gần như một chiếc xe đua F1 thu nhỏ.
Xe có kích thước tổng thể 5.039 x 2.220 x 1.680 mm, chiều dài cơ sở 3.060 mm – nhỉnh hơn phần lớn các đối thủ cùng phân khúc như Lamborghini Urus, Bentley Bentayga Speed hay Ferrari Purosangue. Bộ lazang hợp kim đa chấu 22 inch (tùy chọn 23 inch) phối cùng lốp Pirelli P-Zero tuỳ chỉnh giúp tăng độ bám đường và thẩm mỹ thể thao.
Phần hông xe cơ bắp với tay nắm cửa ẩn, viền cửa ốp sợi carbon, khe gió hình chữ V và các đường gân nổi bật – tất cả đều nhằm giảm lực cản không khí. Đuôi xe ấn tượng không kém với cánh gió sợi carbon, đèn hậu LED dạng dải uốn lượn mềm mại, cặp ống xả kép lớn và bộ khuếch tán đậm chất xe đua.
Nội thất: Sự giao thoa giữa nghệ thuật chế tác và công nghệ
Cabin của DBX707 là nơi hội tụ những gì tinh tế nhất mà Aston Martin có thể mang lại. Không chạy theo xu hướng tối giản cảm ứng, mẫu xe này vẫn giữ triết lý “cảm xúc cơ khí” với nút bấm vật lý bố trí khoa học trên bảng điều khiển trung tâm – nơi phủ sợi carbon bóng loáng, tạo cảm giác cao cấp và thể thao.
Các chi tiết da semi-aniline, vật liệu Alcantara cao cấp, đường chỉ tương phản và logo Aston Martin thêu tay trên tựa đầu khẳng định đẳng cấp thủ công của thương hiệu Anh. Người dùng có thể chọn ba phong cách nội thất: Accelerate (da + Alcantara), Inspire Comfort và Inspire Sport (toàn bộ bằng da semi-aniline) với tới 38 tùy chọn màu sắc khác nhau.
Vô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp lẫy chuyển số, cụm đồng hồ kỹ thuật số hiển thị sắc nét và cửa sổ trời toàn cảnh là những điểm nhấn công nghệ. Hệ thống điều hòa có thể được điều chỉnh riêng qua màn hình cảm ứng nhỏ ở hàng ghế sau. Hệ thống âm thanh tiêu chuẩn được tinh chỉnh dành riêng cho không gian nội thất DBX707.
Không gian và tiện nghi vượt mong đợi
Mặc dù tập trung vào hiệu suất, Aston Martin DBX707 vẫn không bỏ qua yếu tố tiện dụng. Khoang hành lý đạt dung tích 638 lít – vượt qua nhiều đối thủ cùng phân khúc – và có thể mở rộng thêm nếu gập hàng ghế sau. Hàng ghế thứ hai dạng 2+1, có đầy đủ 3 tựa đầu, vị trí trung tâm gập thành bệ tì tay.
Cửa hít, cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống ghế chỉnh điện 16 hướng, sưởi/làm mát ghế, gương chống chói tự động… đều là trang bị tiêu chuẩn.
>>> Rolls-Royce Cullinan – SUV đắt nhất thế giới
Động cơ – Hệ truyền động: Sức mạnh đến từ AMG
“707” trong tên xe chính là biểu trưng cho công suất tính theo đơn vị PS của khối động cơ V8 4.0L tăng áp kép do AMG phát triển. Đây chính là trái tim tạo nên sức hút mãnh liệt cho DBX707: công suất 707 PS (tương đương 697 mã lực HP), mô-men xoắn 900 Nm – tăng 155 mã lực và 200 Nm so với bản DBX thường.
Sức mạnh được truyền đến cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 9 cấp ly hợp ướt, giúp sang số nhanh và chính xác hơn. Nhờ vậy, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,2 giây – ngang ngửa nhiều siêu xe thể thao gầm thấp – và đạt tốc độ tối đa 310 km/h.
>>> Tại sao đội đặc nhiệm Mỹ ưa chuộng dòng SUV của Chevrolet
Khung gầm – Vận hành: Sự hoàn thiện ở từng chi tiết
Hệ thống treo khí nén ba buồng được tinh chỉnh để gia tăng độ nhạy và kiểm soát thân xe tốt hơn khi vào cua. Hệ thống chống lật chủ động, vi sai cầu sau điện tử, hệ thống lái và phanh cải tiến đều góp phần vào trải nghiệm vận hành đỉnh cao.
Xe hỗ trợ 5 chế độ lái: GT, Sport, Sport+, Terrain và Individual – cho phép cá nhân hóa theo phong cách người lái. Đặc biệt, tính năng Race Start được kích hoạt trong chế độ Sport/Sport+, tạo cú đề-pa nhanh và đầy phấn khích – một điểm cộng lớn cho các tín đồ tốc độ.
Hệ thống phanh carbon-ceramic hiệu suất cao, đường kính 420 mm phía trước và 390 mm phía sau, cùng kẹp phanh 6 piston giúp giảm gần 41 kg trọng lượng – hỗ trợ tối ưu khi vận hành ở tốc độ cao.
>>> So sánh 6 SUV hạng sang cỡ lớn
Giá bán và sự hiện diện tại Việt Nam
Giá lăn bánh tại Hà Nội vào khoảng 24,4 tỷ đồng, tại TP.HCM là 24 tỷ đồng. Hiện đã có ít nhất 2 chiếc về nước với các màu ngoại thất cá nhân hóa như Q Satin Jet Black và Q Satin Aluminite Silver.
Điều thú vị là trong số ba chiếc được phân bổ đầu tiên cho thị trường Việt Nam, một chiếc đã về tay ông Đặng Lê Nguyên Vũ – điều này càng khẳng định sức hấp dẫn độc đáo của dòng xe này trong giới đại gia mê xe hiệu suất.
>>> Bộ siêu tập 9 siêu xe của Cường Đô La
Kết luận: SUV đỉnh cao không dành cho số đông
Aston Martin DBX707 2025 là một mẫu SUV sở hữu hiệu suất mạnh mẽ, thiết kế quyến rũ và khả năng tùy biến cá nhân cực kỳ linh hoạt. Đây là đại diện tiêu biểu cho một kỷ nguyên mới – nơi những mẫu SUV không chỉ chinh phục mọi địa hình mà còn phải làm say lòng giới mộ điệu bằng phong cách và công nghệ. Trong phân khúc SUV hạng sang hiệu năng cao, DBX707 không chỉ là một sự lựa chọn – nó là tuyên ngôn cá tính của người sở hữu.
Bài viết được biên soạn và tối ưu SEO bởi đội ngũ chuyên gia VinaWash – Nơi cung cấp thông tin xe uy tín tại Việt Nam.