Top 10 mẫu ô tô cổ điển Nhật Bản được dân phượt khao khát nhất

Trong thế giới của những người yêu xe và đam mê phượt, ô tô cổ không chỉ đơn thuần là phương tiện di chuyển mà còn là biểu tượng của phong cách sống, cá tính và hoài niệm về một thời kỳ vàng son của ngành công nghiệp ô tô. Mặc dù các hãng xe Nhật Bản thường được biết đến với những chiếc xe phổ thông, tiết kiệm nhiên liệu như Toyota Corolla hay Honda Civic, nhưng không thể phủ nhận rằng họ cũng đã sản xuất ra những mẫu xe cổ điển đáng giá, có khả năng chinh phục bất kỳ tín đồ xe cổ nào. Dưới đây là 10 mẫu ô tô cổ Nhật Bản mà bất kỳ dân phượt đích thực nào cũng ao ước được cầm lái ít nhất một lần trong đời.

1. Toyota 2000GT – Tuyệt phẩm vươn tầm thế giới

"Siêu xe" đầu tiên của Nhật Bản
“Siêu xe” đầu tiên của Nhật Bản

Ra mắt lần đầu vào năm 1967, Toyota 2000GT được xem là “siêu xe” đầu tiên của Nhật Bản, thường được ví von là “Ferrari châu Á”. Mẫu coupe hai cửa này sở hữu thiết kế hài hòa giữa cổ điển và thể thao, mang tính biểu tượng với phần mui dài và thân xe thấp khí động học. Chiếc xe này được trang bị động cơ I6 2.0L, sản sinh 150 mã lực – một con số ấn tượng vào thời điểm đó.

Đáng chú ý, Toyota 2000GT từng được bán đấu giá vượt ngưỡng 1 triệu USD, khiến nó trở thành chiếc ô tô cổ Nhật Bản đắt giá nhất mọi thời đại. Đây không chỉ là chiếc xe có giá trị sưu tầm cao mà còn là một di sản của ngành công nghiệp ô tô châu Á, mang tính biểu tượng và hiếm có trên thị trường xe cổ.

2. Datsun 240Z – Biểu tượng thể thao đại chúng

Ô tô cổ dễ dọn, độ lại nhất
Ô tô cổ dễ dọn, độ lại nhất

Ngay sau thành công của 2000GT, Datsun (nay là Nissan) nhanh chóng giới thiệu mẫu 240Z để đối trọng. Chiếc xe này sở hữu kiểu dáng thể thao, động cơ I6 2.4L và giá cả dễ tiếp cận hơn do được sản xuất đại trà. Dù không có giá trị đấu giá cao như 2000GT, nhưng Datsun 240Z lại là một trong những mẫu xe thể thao cổ điển phổ biến nhất trên toàn cầu, đặc biệt được ưa chuộng bởi dân độ xe và phượt thủ.

Điểm nổi bật khiến 240Z trở thành huyền thoại là sự cân bằng giữa hiệu năng, thiết kế và khả năng độ lại dễ dàng, phù hợp cho các hành trình dài và thử thách địa hình.

3. Nissan Skyline GT-R 2000 (Hakosuka) – Khởi nguồn của huyền thoại GT-R

Chiếc ô tô cổ hiếm nhất
Chiếc ô tô cổ hiếm nhất

Được biết đến với biệt danh “Hakosuka” (hộp vuông trong tiếng Nhật), Skyline GT-R 2000 là tiền thân của dòng GT-R hiện đại. Ra đời vào đầu thập niên 70, mẫu xe này gây ấn tượng mạnh với động cơ I6 2.0L, hệ dẫn động cầu sau và thiết kế mang hơi hướng cơ bắp.

Do ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng nhiên liệu năm 1973, số lượng Skyline GT-R 2000 được sản xuất rất hạn chế, khiến nó trở thành một trong những chiếc xe cổ hiếm nhất của Nissan. Giá trị hiện tại của xe có thể vượt 100.000 USD, khẳng định vị thế đặc biệt trong cộng đồng chơi xe cổ.

4. Honda NSX – Siêu xe quốc dân thách thức Ferrari

"Qua Vũ" cũng có một chiếc như này trong bộ sưu tập
“Qua Vũ” cũng có một chiếc như này trong bộ sưu tập

Honda NSX là sản phẩm thể hiện tham vọng cạnh tranh sòng phẳng với các siêu xe châu Âu, đặc biệt là Ferrari. Với thân vỏ hoàn toàn bằng nhôm và sự tư vấn của tay đua F1 huyền thoại Ayrton Senna, NSX mang trong mình hiệu năng vượt thời đại.

Chiếc coupe này sở hữu động cơ V6 3.0L VTEC và hệ số khí động học tiên tiến. NSX được xem là chiếc xe Nhật Bản đầu tiên làm thay đổi quan điểm của thế giới về siêu xe châu Á, và ngày nay, nó vẫn là món hàng hot trong các cuộc đấu giá xe cổ.

>>>Xem thêm: Acura NSX – thế hệ con cháu của Honda NSX

5. Toyota Century V12 1997 – Sedan hạng sang mang tinh thần hoàng gia

Toyota Century là một trong những phương tiện chính được dùng trong những buổi lễ long trọng và diễu hành của Hoàng gia Nhật
Toyota Century là một trong những phương tiện chính được dùng trong những buổi lễ long trọng và diễu hành của Hoàng gia Nhật

Nếu nói về sự sang trọng tuyệt đối trong thế giới ô tô cổ Nhật Bản, thì Toyota Century V12 là cái tên không thể bỏ qua. Được mệnh danh là “Rolls-Royce của Nhật”, mẫu xe này được sản xuất với mục đích phục vụ hoàng gia và chính phủ cấp cao.

Century V12 sử dụng động cơ V12 5.0L độc quyền – cũng là động cơ V12 duy nhất từng được Toyota sản xuất. Với nội thất bọc da và gỗ quý, thiết kế kín đáo nhưng đầy đẳng cấp, mẫu xe này là lựa chọn lý tưởng cho những người yêu xe cổ thích sự tinh tế và đẳng cấp.

6. Mitsubishi Pajero Evolution – Huyền thoại Dakar Rally

Xe trong mấy bộ phim giang hồ mà đại ca hay đi
Xe trong mấy bộ phim giang hồ mà đại ca hay đi

Khác với những chiếc sedan hay coupe cổ điển, Pajero Evolution là một chiếc SUV hiệu năng cao được thiết kế chuyên biệt cho giải đua khắc nghiệt Dakar Rally. Với hệ dẫn động 4WD, hệ thống treo độc lập, động cơ V6 mạnh mẽ, chiếc SUV này có khả năng vượt địa hình cực kỳ ấn tượng.

Mitsubishi chỉ sản xuất 2.500 chiếc, khiến Pajero Evolution trở thành SUV cổ địa hình cực kỳ hiếm và được săn đón bởi dân off-road và phượt thủ chuyên nghiệp.

7. Nismo 400R – Phiên bản đỉnh cao của R33 Skyline

Mẫu xe ô tô cổ mắc nhất. Giá 50-55 tỷ chưa tính thuế nhập khẩu và các thuế khác
Mẫu xe ô tô cổ mắc nhất. Giá 50-55 tỷ chưa tính thuế nhập khẩu và các thuế khác

Nismo 400R là mẫu xe được nâng cấp toàn diện từ Nissan Skyline R33, chỉ được sản xuất giới hạn 44 chiếc. Xe sở hữu động cơ RB-X GT2 công suất 400 mã lực, kết hợp với hộp số tay và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian ATTESA E-TS nổi tiếng.

Chính sự giới hạn và hiệu suất vượt trội khiến 400R trở thành một trong những chiếc ô tô cổ thể thao hiếm nhất tại Nhật Bản, là “giấc mơ trong tầm tay” của giới chơi xe.

8. Honda Civic Type-R EK9 – Hatchback cổ đầy cảm hứng

mẫu xe mơ ước của các dân chơi độ body kit Nhật
mẫu xe mơ ước của các dân chơi độ body kit Nhật

Ra đời vào cuối thập niên 90, Civic Type-R EK9 là chiếc Type-R đầu tiên của Honda, được trang bị động cơ B16B 1.6L DOHC VTEC – một trong những động cơ hút khí tự nhiên mạnh nhất theo dung tích. Khung gầm của EK9 được gia cố đặc biệt, giúp chiếc xe xử lý cực kỳ linh hoạt trên đường đua.

Với ngoại hình nhỏ gọn, dễ độ và giá trị lịch sử cao, EK9 là mẫu hatchback cổ lý tưởng cho các tín đồ mê tốc độ nhưng vẫn đề cao tính kinh tế.

9. Mazda RX-7 FD – Huyền thoại động cơ quay

Giá khoảng 3 tỷ
Giá khoảng 3 tỷ

RX-7 FD là mẫu xe đại diện cho đỉnh cao của công nghệ động cơ quay Wankel. Ra mắt vào đầu thập niên 90, chiếc coupe này nổi bật với thiết kế đèn pop-up, thân xe mượt mà và động cơ 1.3L twin-turbo công suất 252 mã lực.

Dù bảo trì dòng xe này đòi hỏi kiến thức chuyên sâu, nhưng chính điều đó lại làm tăng giá trị sưu tầm của RX-7. Ngày nay, RX-7 FD được xem là một trong những mẫu ô tô cổ thể thao mang tính biểu tượng và nghệ thuật nhất của Mazda.

10. Toyota Supra MK4 (A80) – Biểu tượng của văn hóa xe độ

Mẫu xe khá nổi tiếng bên Nhật và Mỹ nhưng Việt Nam thì chưa ai sở hữu cả
Mẫu xe khá nổi tiếng bên Nhật và Mỹ nhưng Việt Nam thì chưa ai sở hữu cả

Không thể bỏ qua Toyota Supra MK4, chiếc xe thể thao nổi tiếng toàn cầu, đặc biệt sau khi xuất hiện trong loạt phim “Fast & Furious”. Được trang bị động cơ 2JZ-GTE tăng áp kép 3.0L, Supra MK4 có khả năng độ lên tới hơn 1.000 mã lực.

Với thiết kế đẹp mắt, hiệu năng mạnh mẽ và độ phổ biến vượt biên giới, Supra MK4 trở thành một trong những mẫu xe cổ được độ nhiều nhất và có cộng đồng đam mê hùng hậu nhất toàn cầu.

Kết luận

Từ những chiếc ô tô cổ điển coupe thanh lịch đến những SUV off-road dũng mãnh, các mẫu ô tô cổ Nhật Bản đã chứng minh rằng chúng không chỉ đáng giá về mặt kỹ thuật mà còn mang theo câu chuyện, tinh thần sáng tạo và giá trị văn hóa đặc sắc. Với tính độc quyền, hiệu năng đáng nể và bề dày lịch sử, chúng xứng đáng trở thành báu vật trong bộ sưu tập của bất kỳ người yêu xe nào.

 Bạn đam mê ô tô cổ? Theo dõi chuyên mục xe của VinaWash để khám phá thêm những câu chuyện độc đáo, đánh giá chuyên sâu và những bí ẩn ít ai biết về các dòng xe huyền thoại từ khắp nơi trên thế giới.

>>>Xem thêm: Peugeot Type 156 – mẫu xe Thống Chế Pháp dùng để dạo quanh Hà Nội thời Pháp thuộc

Chia Sẻ Bài Viết
Bài Viết Liên Quan
Bạn đang tìm kiếm dịch vụ rửa xe & detailing ?
Hãy Đến Với VinaWash - Hệ Thống Rửa Xe & Chăm Sóc Xe Hàng Đầu Việt Nam
rửa xe ô tô tphcm