vinawash logo

Có nên rửa xe không chạm ?

Lý do phổ biến nhất khiến ô tô của chúng ta xuất hiện các vết trầy xước và vết xoáy là do rửa xe không đúng cách. Nếu bạn thực sự muốn rửa xe đúng cách, thì bạn cần tiếp tục đọc để tìm hiểu lý do tại sao cần phải rửa trước xe bằng bọt tuyết trước khi rửa tiếp xúc.

Điều quan trọng là xả bọt trước xe bằng bọt tuyết nếu bạn muốn tránh vết xoáy và vết trầy xước khi rửa xe. Ngoài ra, bạn sẽ nhận được kết quả tốt hơn nhiều khi sử dụng bọt tuyết trước.

Mọi chủ sở hữu xe hơi đều mong muốn có một lớp sơn xe lung linh gọn gàng, trong đó bạn có thể phản chiếu chính mình. Tuy nhiên nhiều người lại đặt câu hỏi “có nên rửa xe không chạm?”, việc rửa xe không chạm có gây nguy hiểm cho lớp sơn ô tô không.

Rửa xe không chạm là gì?

Xả bọt tuyết hoặc không chạm trước khi xịt bọt lần 2 để rửa là quy trình rửa cần thiết nếu bạn muốn xe không bị trầy xước. Mục tiêu chính của việc rửa trước là làm sạch càng nhiều bụi bẩn càng tốt, giúp việc rửa xe sau này dễ dàng hơn bằng xà phòng.

Trong quy trình rửa này, sản phẩm rửa xe không chạm sẽ tạo ra bọt tuyết giúp đánh tan các vết bẩn cứng đầu trên xe của bạn. Nói cách khác, rửa sơ bộ giúp bạn làm sạch xe tốt hơn và kỹ lưỡng hơn mà không gây ra bất kỳ hư hỏng nào.

Do đó, bước đầu tiên trong quy trình rửa sơ bộ là tráng kỹ bằng nước. Sau khi tráng lần đầu, bạn cần xịt rửa xe bằng sản phẩm bình xịt bọt tuyết. 

Sau khi chúng ta xịt rửa xe, bạn cần đợi một chút để chất tẩy rửa bắt đầu hoạt động. Sau vài giây, bọt tuyết sẽ xuất hiện trên xe khiến phần lớn bụi bẩn dễ dàng bong ra. 

Theo đó, ở bước cuối cùng của quá trình rửa trước, bạn cần rửa sạch bọt tuyết trên xe.

Sau đó, bạn đã sẵn sàng để rửa xe thông thường.

Đừng quên tại VinaWash chúng tôi có quy trình rửa xe 2 lần ủ bọt cao cấp giúp bảo vệ lớp sơn ô tô của bạn!

Dương Quân Detailer

Rửa xe không chạm có nguy hiểm cho sơn xe của bạn không?

Câu trả lời rất đơn giản: rửa không chạm không gây nguy hiểm cho xe vì nhiều loại dung dịch rửa xe không chạm có độ pH trung tính. 

Tuy nhiên, đừng quên rằng nếu không muốn phản tác dụng, bạn cũng nên sử dụng nước rửa xe ô tô dành cho xe hơi có độ pH trung tính. Vì các sản phẩm giặt tẩy có độ pH trung tính nhẹ nên chúng sẽ không loại bỏ sáp, chất bịt kín hoặc thậm chí là lớp phủ sứ.

Bạn nên biết rằng nếu xe của bạn bị bám nhiều bụi bẩn cứng đầu, bạn nhất định nên sử dụng bọt tuyết.

Tại sao việc rửa xe 2 lần ủ bọt trung tính như VinaWash lại quan trọng

Nếu bạn đã quyết định rửa xe bằng tay, điều quan trọng là phải rửa xe ủ bọt 2 lần như VinaWash. Bằng cách đó, bạn giảm đáng kể khả năng bị trầy xước. 

Nhờ có bọt tuyết hoặc dung dịch không chạm, quá trình rửa sơ bộ sẽ hòa tan các tạp chất thô có thể làm xước xe sau này trong quá trình rửa.

Một số người sẽ nói rằng mua mọi thứ để tạo bọt tuyết cho ô tô là đắt, nhưng về lâu dài, nó thực sự rẻ hơn nhiều so với việc bạn cào xước ô tô và phải trả tiền cho VinaWash để đánh bóng lại chiếc xe của mình.

Leave Your Comment